การเรียนรู้คำศัพท์และประโยค การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ ในห้องเรียน การขอยืมสิ่งของรวมถึงการตอบรับและปฏิเสธ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ป.5/1 พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
ต 1.2 ป.5/3 พูด/เขียนแสดงความต้องการ ขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ง่ายๆ
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วย
การพูด/การเขียนจุดประสงค์
1 ออกเสียงคำศัพท์ที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบและไม่ชอบได้ถูกต้อง
2 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิชาที่ชอบเรียนและไม่ชอบเรียนได้
3 มีเจตคติที่ดี ต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1 ประเมินการอ่านออกเสียง
2 ประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง
3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน