การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวรวมถึงการระบุอาชีพของบุคคลในครอบครัวทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษและภาษาไทย
2 จุดประสงค์
2.1 บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวได้
2.2 บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการบรรยายกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคคลในครอบครัวได้
2.3 อ่านออกเสียง สะกด และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมของครอบครัวได้
2.4 นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1 ประเมินการตอบคำถาม
2 ประเมินการเขียนบรรยาย
3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน