สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ผู้นำที่ดีควรมีความรับผิดชอบและเป็นแบบอย่างที่ดีของสมาชิก ผู้ตามที่ดีควรมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย ถ้าผู้นำและผู้ตามปฏิบัติตนตามหน้าที่ งานที่ทำจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป. ๔/๒ ปฏิบัติตนในการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการบอกบอกความหมายของผู้นำและผู้ตาม     

2 ประเมินการสังเกตการวิเคราะห์ลักษณะของผู้นำและผู้ตามที่ดี

3 ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
ชั่วโมง การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขตามวิถีประชาธิปไตย
เรื่อง แนวทางการปฏิบัติตนในฐานะผู้นำและผู้ตามที่ดี 10 ส.ค. 66 (มีใบงาน)