ทักษะการแสวงหาความรู้ ประกอบด้วยการศึกษา ค้นคว้า รวบรวม สังเกต สำรวจ และบันทึกเพื่อใช้ในการพัฒนาการทำงาน รวมถึงทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน มีขั้นตอน คือ การสังเกต วิเคราะห์ สร้างทางเลือกและประเมินทางเลือก นักเรียนจะได้เรียนรู้ในเรื่องของ วัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้า
ตัวชี้วัด
ง 1.1 ม.2/1 ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ เพื่อพัฒนาการทำงาน
ง 1.1 ม.2/2 ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1.นักเรียนสามารถบอกวัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้า
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้าได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ขั้นตอนการประดิษฐ์จากเศษผ้าได้
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
วิธีการ
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม
- การทำใบงานที่ 1 เรื่อง วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานผ้า
เครื่องมือ
- แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม
- แบบประเมินใบงาน ที่ 1 วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานผ้า