สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

         ทักษะการแสวงหาความรู้ ประกอบด้วยการศึกษา ค้นคว้า รวบรวม สังเกต สำรวจ และบันทึกเพื่อใช้ในการพัฒนาการทำงาน รวมถึงทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน มีขั้นตอน คือ การสังเกต วิเคราะห์ สร้างทางเลือกและประเมินทางเลือก นักเรียนจะได้เรียนรู้ในเรื่องของ วัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม.2/1  ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ เพื่อพัฒนาการทำงาน

ง 1.1 ม.2/2 ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1.นักเรียนสามารถบอกวัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้า

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ในการทำงานประดิษฐ์จากเศษผ้าได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ขั้นตอนการประดิษฐ์จากเศษผ้าได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-  สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม

-  การทำใบงานที่ 1 เรื่อง วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานผ้า

เครื่องมือ

-  แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม

-  แบบประเมินใบงาน ที่ 1 วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในงานผ้า

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 มหัศจรรย์งานผ้า
ชั่วโมง มหัศจรรย์งานผ้า 1
เรื่อง วัสดุอุปกรณ์ งานผ้า 11 ก.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)