สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทักษะการแสวงหาความรู้ ประกอบด้วยการศึกษา ค้นคว้า รวบรวม สังเกต สำรวจ และบันทึกเพื่อใช้ในการพัฒนาการทำงาน รวมถึงทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน มีขั้นตอน คือ การสังเกต วิเคราะห์ สร้างทางเลือกและประเมินทางเลือก ในเรื่องของความรู้เกี่ยวกับงานผ้าเบื้องต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม.2/1  ใช้ทักษะการแสวงหาความรู้ เพื่อพัฒนาการทำงาน

ง 1.1 ม.2/2 ใช้ทักษะกระบวนการแก้ปัญหาในการทำงาน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกชนิดของเส้นใยที่พบในท้องถิ่น

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถแยกประเภทของผ้าแบ่งตามชนิดของเส้นใยได้

ด้านคุณลักษณะ

1. มีวินัย

2. ใฝ่เรียนรู้

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-  สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม

-  การทำใบงานที่ 1 เรื่อง ความรู้เรื่องผ้า

เครื่องมือ

-  แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถาม

-  แบบประเมินใบงาน ที่ 1 ความรู้เรื่องผ้า

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 มหัศจรรย์งานผ้า
ชั่วโมง มหัศจรรย์งานผ้า 1
เรื่อง ผ้าน่ารู้ 4 ก.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)