สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเย็บด้วยมือ เป็นการเย็บที่ง่ายที่สุด ควรฝึกให้มีทักษะในการเย็บผ้าในลักษณะต่าง ๆ จนชำนาญ

ฝึกทักษะการเย็บตะเข็บต่าง ๆ ได้แก่ การเนา และ การด้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1 ม. 2/1 อภิปรายขั้นตอน การทำงานที่มีประสิทธิภาพ

ง 1.1 ม. 2/2 ใช้ทักษะในการทำงานร่วมกันอย่างมีคุณธรรม

         ง 1.1 ม. 2/3 อภิปรายการทำงาน โดยใช้ทักษะการจัดการ เพื่อการประหยัดพลังงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนปฏิบัติตะเข็บเย็บมือ การเนาและการด้นได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีวินัย

2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้

3. นักเรียนมุ่งมั่นในการทำงาน

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

1. นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสาร

2. นักเรียนมีความสามารถในการคิด

3. นักเรียนมีความสามารถในการแก้ปัญหา

4. นักเรียนมีความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

- การทำใบงานที่ ๓

- การสังเกตพฤติกรรม การเรียน การทำกิจกรรม การทำงาน

เครื่องมือ

-  ชิ้นงานหรือภาระงาน

-  ใบงานที่ 3 เรื่อง ผลงานการเย็บด้วยมือ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การซ่อมแซมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย
ชั่วโมง การซ่อมแซมเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย
เรื่อง ปฏิบัติการเย็บด้วยมือ (1) 12 มิ.ย. 66 (มีใบงาน)