การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ด้านความรู้
1. ใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อนำเสนอผลงานในสถานการณ์จำลองได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกแบบโปสเตอร์ผลงานและเขียนบรรยายกิจกรรมที่ทำในสถานการณ์จำลองได้
2. พูดนำเสนอผลงานในสถานการณ์จำลอง(Simulation) ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์/การพูดนำเสนอผลงาน
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์/การพูดนำเสนอผลงาน
2. แบบประเมินใบงาน
3. แบบเฉลยใบงาน
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์