การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสมจะช่วยให้การสื่อสารของนักเรียนเป็นไปอย่างถูกต้องและมั่นใจ
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ทางโทรทัศน์
2. ถามและตอบเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ได้
2. พูดสนทนาเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ได้
3. เขียนสรุปเกี่ยวกับประเภทของภาพยนตร์ทางโทรทัศน์ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. กล้าแสดงออก
4. มุ่งมั่นในการทำงาน
8.1 วิธีการ
1. ประเมินการออกเสียงคำศัพท์/การพูดถามตอบ/การเขียน
2. ตรวจผลงานนักเรียน
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
8.2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน
2. แบบเฉลยใบงาน
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์