การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียน โดยใช้คำศัพท์ กลุ่มคำและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะเป็นพื้นฐานที่ดีและช่วยพัฒนาความสามารถในการสื่อสารอย่างมั่นใจของนักเรียน
7.1 ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. สามารถใช้คำศัพท์ สำนวน และโครงสร้างภาษาเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
2. พูดถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
3. เขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำในโรงเรียนได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมและใบงาน