การสื่อสารเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยพัฒนาความมั่นใจในการสื่อสารของนักเรียนได้
ด้านความรู้
นำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนได้
2. พูดและเขียนเกี่ยวกับอุปกรณ์การเรียนของเพื่อนและของตนเองได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน