ใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวของตนเอง
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว
2. ถามและตอบเกี่ยวกับข้อมูลของสมาชิกในครอบครัวได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับข้อมูลของสมาชิกใน ครอบครัวได้
2. อ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลของสมาชิกใน ครอบครัวได้
3. เขียนข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับครอบครัวตนเองได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน