สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดำรงชีวิตอยู่ท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติของทวีปเอเชีย ออสเตรเลียและโอเชียเนีย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 5.2 ม.1/4  วิเคราะห์แนวทางการจัดการภัยพิบัติและการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนียที่ยั่งยืน

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถเสนอแนวทางการจัดสรรทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดและการดำรงชีวิตท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติ 

ด้านทักษะกระบวนการ

นักเรียนสามารถทำงานกลุ่มร่วมกับผู้อื่นโดยผ่านทักษะกระบวนการกลุ่มได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

นักเรียนเห็นความสำคัญของการจัดถุงยังชีพการเตรียมตัวรับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้น

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตรวจผลงาน

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 38

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ตื่นรู้กู้วิกฤต
ชั่วโมง ตื่นรู้กู้วิกฤต
เรื่อง การจัดสรรทรัพยากรท่ามกลาง ภัยพิบัติทางธรรมชาติของทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย 15 ส.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)