สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ความหมายและความสำคัญของเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 3.1 ม.1/1  อธิบายความหมายและความสำคัญของเศรษฐศาสตร์

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายความหมายและความสำคัญของวิชาเศรษฐศาสตร์ได้    

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างการจัดสรรทรัพยากรไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

2. นักเรียนสามารถทำงานกลุ่มร่วมกับผู้อื่นโดยผ่านทักษะกระบวนการกลุ่มได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

นักเรียนเห็นความสำคัญของการจัดสรรทรัพยากรและสามารถบริหารจัดการทรัพยากรได้

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตรวจผลงาน

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 35

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ตื่นรู้กู้วิกฤต
ชั่วโมง ตื่นรู้กู้วิกฤต
เรื่อง ความหมายและความสำคัญของวิชาเศรษฐศาสตร์ 8 ส.ค. 66