การแสดงขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหา จะช่วยฝึกทักษะการคิดอย่างเป็นขั้นตอน การใช้เหตุผลเชิงตรรกะ จะช่วยฝึกทักษะของการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุมีผล
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป. 4/1 ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา อธิบายการทำงาน การคาดการณ์ผลลัพธ์จากปัญหาอย่างง่าย
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. การแสดงขั้นตอนการทำงานหรือการแก้ปัญหา
2. ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการแก้ปัญหา
3. ใฝ่เรียนรู้ มีวินัย
1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด
2. สังเกตทักษะทางการบวนการเทคโนโลยีขณะทำกิจกรรม
3. สังเกตคุณธรรมขณะทำกิจกรรม