การเปรียบเทียบเศษส่วนที่เป็นจำนวนบวกสองจำนวน
การเปรียบเทียบเศษส่วนที่เป็นจำนวนลบสองจำนวน ให้เขียนเศษส่วนทั้งสองให้เป็นเศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็นจำนวนเต็มบวกก่อน แล้วเปรียบเทียบตามหลักการข้างต้นทั้ง 2 ข้อข้างต้น
7.1 ตัวชี้วัด
ม.1/1 เข้าใจจำนวนตรรกยะและความสัมพันธ์ของจำนวนตรรกยะ และใช้สมบัติของจำนวนตรรกยะในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเปรียบเทียบเศษส่วน
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายในการเปรียบเทียบเศษส่วน โดยใช้เส้นจำนวน หรือค่าสัมบูรณ์
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจแบบฝึกหัด 2 : เปรียบเทียบเศษส่วน
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 แบบฝึกหัด 2 : เปรียบเทียบเศษส่วน
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์