บริเวณหนึ่ง ๆ ในท้องถิ่น เช่น ป่าไม้ ทุ่งหญ้า แหล่งน้ำ อาจพบพืชและสัตว์หลายชนิดอาศัยอยู่ร่วมกัน
ตัวชี้วัด ป.1/1
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุชื่อสัตว์และพืชที่อาศัยในบริเวณต่าง ๆ
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตชนิดของสัตว์และพืชที่อาศัยอยู่ในบริเวณต่าง ๆ
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
1. ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียน และระบุชื่อสัตว์และพืชที่อาศัยในบริเวณต่าง ๆ
2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม สังเกตชนิดของสัตว์และพืชที่อาศัยอยู่ในบริเวณต่าง ๆ
3. สังเกตพฤตกรรมด้าน มีความมุ่งมั่นในการทำงาน