แนวทางการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อนของตนเอง บอกบุคลิกภาพและอาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเอง คิดวิเคราะห์และทบทวนตนเองด้วยการสื่อสารการเขียนเกี่ยวกับบุคลิกภาพและอาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเอง
ตัวชี้วัด
ง 2.1 ม.1/1 อธิบายแนวทางการเลือกอาชีพ
ง 2.1 ม.1/2 มีเจตคติที่ดีต่อการประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
- นักเรียนสามารถบอกบุคลิกภาพและอาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเองได้
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์และทบทวนตนเองด้วยการสื่อสารการเขียนเกี่ยวกับบุคลิกภาพและ อาชีพที่สอดคล้องก่อนเข้าสู่อาชีพของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. มุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
4. ความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนและการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน และการทำกิจกรรม
3. ใบงาน เรื่อง วิเคราะห์ตน จับคู่อาชีพที่รัก
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. แบบประเมินใบงานกิจกรรม เรื่อง วิเคราะห์ตน จับคู่อาชีพที่รัก