สัตว์แต่ละชนิดมีส่วนต่าง ๆ ของร่ายกายซึ่งทำหน้าที่แตกต่างกัน เช่น ตาทำหน้าที่ในการมองเห็นหูทำหน้าที่ในการฟังเสียง
จมูกทำหน้าที่ในการหายใจและดมกลิ่น ปากทำหน้าที่ในการกินอาหารและส่งเสียงร้อง เท้าและขาทำหน้าที่ช่วยในการเคลื่อนไหว
ทรงตัว รับน้ำหนัก สัตว์แต่ละชนิดมีส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่อาจทำหน้าที่เหมือนหรือแตกต่างกัน
ตัวชี้วัด
ว 1.2 ป.1/1 ระบุชื่อ บรรยายลักษณะและบอกหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ สัตว์และพืช รวมทั้งบรรยายการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ จากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- ระบุชื่อและบรรยายหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตและรวบรวมข้อมูลหน้าที่ของส่วนต่าง ๆ ของสัตว์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีความสามัคคี ช่วยเหลือในการทำงานกลุ่มร่วมกัน
1. ประเมินความรู้เรื่องลักษณะส่วนต่าง ๆ ของสัตว์จากการตอบคำถามในชั้นเรียน
และการทำใบงาน (K)
2. ประเมินทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรมจากแบบประเมินทักษะ
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ (P)
3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์จากแบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (A)