รู้จักความหมาย ความสำคัญ ประเภทและตัวอย่างของงานเขียนแบบในชีวิตประจำวัน รู้จักงานเขียนแบบ สู่อาชีพต่าง ๆ เรียนรู้กระบวนการเขียนแบบ อุปกรณ์ และความรู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการคิดวางแผนพัฒนาทักษะ เพื่อส่งเสริมการทำงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต
ตัวชี้วัด
ง 1.1 ม.1/1 วิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการทำงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
- นักเรียนสามารถบอกความหมาย ความสำคัญ ระบุประเภทงานเขียนแบบ และอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเขียนแบบได้
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถคิดอธิบายและทบทวนความรู้ที่เกี่ยวข้องกับความหมาย ความสำคัญ ระบุประเภทงานเขียนแบบ และอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเขียนแบบได้
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความรับผิดชอบและตรงต่อเวลา
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
วิธีการ
1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การสังเกตพฤติกรรมการเรียน การทำกิจกรรม และการทำงานกลุ่ม
3. การทำใบงาน เรื่อง สนุกกับการเขียนแบบเบื้องต้น
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินพฤติกรรมในชั้นเรียน
3. เกณฑ์การประเมินใบงาน เรื่อง สนุกกับการเขียนแบบเบื้องต้น