ในการทำกิจกรรมหนึ่ง ๆ ร่างกายของเราได้ใช้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายหลายส่วนในการทำหน้าที่ร่วมกัน เช่น การเดินทางไปโรงเรียน มีการใช้ขาและเท้าในการเดิน แขนและมือในการหยิบถือกระเป๋า
ตามองดูเส้นทาง
ตัวชี้วัด ป.1/1
จุดประสงค์
1.ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บรรยายและบอกการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมนุษย์
2. ด้านทักษะกระบวนการ (P)
- สังเกตการทำงานของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มุ่งมั่นในการทำงาน
1. ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียน โดยบรรยายและบอกการทำหน้าที่ร่วมกันของส่วนต่าง ๆของร่างกายมนุษย์
2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในการทำกิจกรรม
- สังเกตการทำงานของส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ทำหน้าที่ร่วมกัน
3. สังเกตพฤตกรรมด้าน มุ่งมั่นในการทำงาน