สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้คนเข้ามาตั้งถิ่นฐานจนมีพัฒนาการความเจริญอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เป็นจำนวนมาก เพื่อให้ทุกคนในโลกร่วมกันอนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. ระบุแหล่งอารยธรรมที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. วิเคราะห์ความสำคัญของแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้

ด้านคุณลักษณะ

       คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                   1. ใฝ่เรียนรู้

                   2. มุ่งมั่นในการทำงาน

       คุณลักษณะเฉพาะ

                    1. เห็นคุณค่าและความสำคัญของแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้8.การประเมินผล

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

-ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงานที่ 7

- การนำเสนอหน้าชั้นเรียน

เครื่องมือวัด

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9

เกณฑ์การวัด

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (RUBRIC SCORE)     

 เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 50

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 รากเหง้าแห่งอุษาคเนย์
ชั่วโมง รากเหง้าแห่งอุษาคเนย์
เรื่อง มรดกโลกทางวัฒนธรรมของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 24 ก.ค. 66 (มีใบงานและการ์ดข้อมูล)