ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีผู้คนเข้ามาตั้งถิ่นฐานจนมีพัฒนาการความเจริญอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้มีแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) เป็นจำนวนมาก เพื่อให้ทุกคนในโลกร่วมกันอนุรักษ์ให้คงอยู่สืบไป
ด้านความรู้
1. ระบุแหล่งอารยธรรมที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. วิเคราะห์ความสำคัญของแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
1. เห็นคุณค่าและความสำคัญของแหล่งอารยธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้8.การประเมินผล
วิธีการ
-ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำใบงานที่ 7
- การนำเสนอหน้าชั้นเรียน
เครื่องมือวัด
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9
เกณฑ์การวัด
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (RUBRIC SCORE)
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 50
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)