สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เมื่อประมวลผลแล้วต้องมีการนำเสนอข้อมูลเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจ การสร้างทางเลือกและการตัดสินใจ เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวัน การตัดสินใจที่ดีเกิดจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้อย่างครบถ้วน และวิเคราะห์ผลว่าตรงกับจุดประสงค์ที่กำหนดไว้มากน้อยเพียงใด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

สร้างทางเลือกที่เป็นไปได้จากเงื่อนไขที่กำหนด

ด้านทักษะและกระบวนการ

นักเรียนสามารถสร้างทางเลือก ประเมินผล ในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ
1. วัดความรู้ ทักษะ และกระบวนการจากการทำกิจกรรม การปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 3เรื่อง การสร้างทางเลือกและตัดสินใจ (ข้อที่1 และ 2)
2. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันภายในกลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผล การนำเสนอข้อมูล
 เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 3 เรื่อง การสร้างทางเลือกและตัดสินใจ (ข้อที่1 และ 2)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การจัดการข้อมูล
ชั่วโมง การจัดการข้อมูล
เรื่อง การสร้างทางเลือก 12 ก.ย. 66 (มีใบกิจกรรมและใบความรู้)