สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลครบถ้วนเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับการนำไปประมวลผลต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

ประมวลผลข้อมูลได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเงื่อนไขที่กำหนด

ด้านทักษะและกระบวนการ

นักเรียนสามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเพื่อเตรียมข้อมูลก่อนการประมวลผล

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. วัดความรู้ ทักษะ และกระบวนการจากการทำกิจกรรม การปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 2 เรื่อง ตรวจสอบข้อมูลและประมวลผล
2. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันภายในกลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผล การนำเสนอข้อมูล

เครื่องมือ
-  ใบกิจกรรมที่ 2 เรื่อง ตรวจสอบข้อมูลและประมวลผล

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาการคำนวณ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง การจัดการข้อมูล
ชั่วโมง การจัดการข้อมูล
เรื่อง การประมวลผลข้อมูล 5 ก.ย. 66 (มีใบกิจกรรมและใบความรู้)