การทบทวนบทเรียน และการทดสอบหลังเรียน เพื่อวัดผลการเรียนรู้ ในเนื้อหาตามตัวชี้วัด ศ 1.1 ข้อ 5 และ ศ 1.2 ข้อ 1 และ 2 โดยใช้วิธีการทบทวนบทเรียนจากการสรุปเนื้อหา ด้วยวิธีการบรรยายและการวิเคราะห์เนื้อหาในผ่านกิจกรรมเพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกันตอบคำถามเกี่ยวกับ งานทัศนศิลป์ของชาติ การออกแบบรูปภาพ สัญลักษณ์และกราฟิก และทัศนศิลป์ท้องถิ่นไทยสี่ภาค ทั้งนี้เพื่อมุ่งให้นักเรียนนำความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ใช้ชีวิตประจำวันและตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของทัศนศิลป์ของชาติและทัศนศิลป์ท้องถิ่น รวมถึงการทำงานออกแบบสัญลักษณ์พื้นฐานอย่างมีคุณภาพได้ในอนาคต
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 1/5 ออกแบบรูปภาพ สัญลักษณ์ หรือกราฟิกอื่น ๆ ในการนำเสนอความคิดและข้อมูล
ศ 1.2 ม. 1/1 ระบุและบรรยายเกี่ยวกับลักษณะ รูปแบบงานทัศนศิลป์ของชาติและของท้องถิ่นตนเองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
ศ 1.2 ม. 1/2 ระบุและเปรียบเทียบงานทัศนศิลป์ของภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างของรูปแบบงานทัศนศิลป์ไทยแต่ละยุคได้
2. นักเรียนรู้จักการออกแบบรูปภาพ สัญลักษณ์ และกราฟิก
3. นักเรียนสามารถอธิบายลักษณะของผลงานทัศนศิลป์ของท้องถิ่นต่างๆ ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถในการนำกระบวนการต่างๆ ไปใช้ในการทำงาน
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
3. การมีวินัย
4. ใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การทดสอบหลังเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบทดสอบ