การนำรูปแบบของทัศนศิลป์ของชาติ โดยนำภาพพระพุทธรูปมาให้นักเรียนฝึกการตีตารางขยายภาพ รวมถึงความเข้าใจเรื่องการผสมสี การแยกค่าน้ำหนักสี ทักษะการใช้สีโปสเตอร์ นอกจากนี้ ยังได้ฝึกการสังเกตรายละเอียดที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ จะทำให้นักเรียนมีประสบการณ์ในการทำงานเพิ่มขึ้น รู้จักการวิเคราะห์และตัดสินใจและนำสิ่งที่ได้ไปพัฒนาวิธีการทำงานศิลปะต่อๆไปได้เป็นอย่างดี
ตัวชี้วัด
ศ 1.2 ม. 1/1 ระบุและบรรยายเกี่ยวกับลักษณะ รูปแบบงานทัศนศิลป์ของชาติและของท้องถิ่นตนเองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนมีความเข้าใจเรื่องค่าน้ำหนักของสี
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถตีตารางขยายภาพได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถนำรูปแบบทัศนศิลป์ของชาติมาสร้างงานศิลปะด้วยการแทนค่าน้ำหนักของสีผ่านภาพพระเศียรพระพุทธรูป
3. นักเรียนสามารถนำเทคนิคสีโปสเตอร์มาใช้ในการแยกค่าน้ำหนักสีได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1 การมีวินัย
2. ใฝ่เรียนรู้
3. รักความเป็นไทย
1 วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ชิ้นงานหรือผลงาน
2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานหรือผลงาน