การเขียนโปรแกรมเป็นการสร้างลำดับของคำสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ตัวอย่างโปรแกรม เช่น เขียนโปรแกรมสั่งให้ตัวละครย้ายตำแหน่ง
ตัวชี้วัด
ว 4.2 ป.1/1 , ป.1/3
จุดประสงค์การเรียนรู้
การใช้บัตรคำสั่งเรียงต่อกันอย่างเป็นลำดับเพื่อสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่
1. การตอบคำถามในแบบฝึกหัด
2. สังเกตทักษะกระบวนการทางเทคโนโลยีในการทำกิจกรรม
3. สังเกตด้านคุณธรรมขณะทำกิจกรรม