ผู้ผลิต เป็นผู้ที่ทำหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงทรัพยากรให้เป็นสินค้าและบริการ ผู้บริโภคเป็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลซึ่งเป็นผู้ใช้สินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการ อีกทั้งทรัพยากรมีปริมาณจำกัด ควรใช้อย่างประหยัด ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด
จุดประสงค์
1. อธิบายความหมายของการเพิ่มมูลค่าในสินค้าและบริการได้
2. วิเคราะห์หลักการ การเพิ่มมูลค่าในสินค้าและบริการได้
3. เห็นคุณค่าความสำคัญของการเรียนเรื่อง การเพิ่มมูลค่าในสินค้าและบริการ
1. การตอบคำถาม
2. ตรวจใบงาน เรื่องการเพิ่มมูลค่าในสินค้าและบริการ