การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัว พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย และการพูดแนะนำสมาชิกในครอบครัว การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.3/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.1 ป.3/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคและบทพูดเข้าจังหวะ (chant) ง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.3/3 เลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของกลุ่มคำและประโยคที่ฟัง
ต 1.1 ป.3/4 ตอบคำถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บทสนทนาหรือนิทานง่าย ๆ
ต 1.3 ป.3/1 พูดโต้ตอบด้วยคำสั้น ๆ ง่าย ๆ ในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง
ต 1.3 ป.3/1 พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.3/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะสมกับวัย
ต 3.1 ป.3/1 บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับสาระการเรียนรู้อื่น
ต 4.2 ป.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้
2) ฟังข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับข้อมูลในครอบครัวแล้วตอบคำถามได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียง สะกด และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับครอบครัวได้
2) พูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ตรวจใบงาน
2. แบบประเมิน 1, 2, 3, 9 และ 10