สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดาเนินการตามแผนและตรวจสอบ

2. การหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละของจำนวนนับ อาจเขียนร้อยละในรูปเศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 100 คูณกับจำนวนนับ หรือใช้ความรู้เกี่ยวกับบัญญัติไตรยางศ์ วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน และตรวจสอบ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละของจำนวนนับ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.2

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ (Rerun)
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละของจำนวนนับ 29 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด) (Rerun)