สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การบอกความหมายของร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์จากสถานการณ์ที่กำหนด ต้องนำไปเทียบกับ 100 เสมอ

2. การหาร้อยละของจำนวนนับอาจ ทำได้โดยเขียนร้อยละให้อยู่ในรูป เศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 100แล้ว นำไปคูณกับจำนวนนับนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. บอกความหมายร้อยละของจำนวนนับ

2. แสดงวิธีหาร้อยละของจำนวนนับ

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.แก้ปัญหา

2.ให้เหตุผล

3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.1

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ (Rerun)
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง ทบทวนความหมายร้อยละ 27 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด) (Rerun)