1. การบอกความหมายของร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์จากสถานการณ์ที่กำหนด ต้องนำไปเทียบกับ 100 เสมอ
2. การหาร้อยละของจำนวนนับอาจ ทำได้โดยเขียนร้อยละให้อยู่ในรูป เศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 100แล้ว นำไปคูณกับจำนวนนับนั้น
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. บอกความหมายร้อยละของจำนวนนับ
2. แสดงวิธีหาร้อยละของจำนวนนับ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 4.1
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์