1.แบบรูปของจำนวนเต็มเป็นชุดของจำนวนที่มีความสัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง
2.การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ การวางแผนแก้ปัญหา และการหาคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับแบบรูป
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 5.7
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์