การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจโจทย์ วางแผนแก้ปัญหา และหาคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาเกี่ยวกับแบบรูป
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 5.6
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์