การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน หาคำตอบ และตรวจสอบคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาอัตราส่วนและมาตราส่วนได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 4.17
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์