สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ในสภาพสังคมปัจจุบันที่มีกระแสวัฒนธรรมที่หลากหลายนั้น ส่งผลให้พฤติกรรมการดำเนินชีวิตของบุคคลในแต่ละครอบครัวแตกต่างกัน รวมถึงพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของนักเรียนและผู้อื่น เช่น การนับถือศาสนา และการเข้าร่วมศาสนพิธีตามศาสนาที่ตนนับถือ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 มฐ ส2.1 ป.3/1 สรุปประโยชน์และปฏิบัติตนตามประเพณีและวัฒนธรรมในครอบครัวและท้องถิ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

 - บอกพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน ด้านศาสนาและศาสนพิธีได้

 - มีทักษะกระบวนการทำงานกลุ่ม 

- เห็นความสำคัญของพฤติกรรมการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน ด้านศาสนาและศาสนพิธี

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 เรื่อง ศาสนาและศาสนพิธี
2. การถาม-ตอบ

3. การเล่นเกม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 พฤติกรรมการดำเนินชีวิต
ชั่วโมง พฤติกรรมการดำเนินชีวิต
เรื่อง พฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้านศาสนาและศาสนพิธี 30 ส.ค. 66 (มีใบงาน)