การหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละ เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจปัญหา วิเคราะห์และวางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละโดยใช้ความรู้เรื่องของเศษส่วนของจำนนวนนับหรือความรู้เรื่องของบัญญัติไตรยางศ์ ตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถ แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละที่เกี่ยวกับการซื้อ การขาย ไม่เกิน 3 ขั้นตอน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 4.8
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์