สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละ เริ่มจากการอ่านทำความเข้าใจปัญหา วิเคราะห์และวางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละโดยใช้ความรู้เรื่องของเศษส่วนของจำนนวนนับหรือความรู้เรื่องของบัญญัติไตรยางศ์ ตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถ  แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละไม่เกิน 3 ขั้นตอน

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.6

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง การหาคำตอบของโจทย์ปัญหาร้อยละไม่เกิน 3 ขั้นตอน 23 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)