สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์   วางแผนแก้ปัญหา  ดำเนินการตามแผน  และตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถ  วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร้อยละ ไม่เกิน 3 ขั้นตอน หาคำตอบ และตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 4.5

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่อง ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง การวิเคราะห์ และการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละไม่เกิน 3 ขั้นตอน ในสถานการณ์ต่าง ๆ 22 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)