การแก้โจทย์ปัญหาร้อยละเริ่มจากการทำความเข้าใจโจทย์ วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน และตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถ วิเคราะห์โจทย์ปัญหาร้อยละ ไม่เกิน 3 ขั้นตอน หาคำตอบ และตรวจสอบความถูกต้องหรือความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 4.5
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์