สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  การทำบัญชีรายรับ - รายจ่าย จะทำให้ทราบการใช้จ่ายเงินว่าเหมาะสมหรือไม่ เพื่อจะได้หาแนวทางปรับการใช้จ่ายเงินให้เหมาะสมต่อไป 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ส 3.1  ป.3/2   วิเคราะห์การใช้จ่ายของตนเอง

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกวิธีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายเพื่อวิเคราะห์การใช้จ่ายเงินได้

2. วิเคราะห์ประโยชน์การทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย

3.  เห็นความสำคัญของการทำบัญชีเพื่อวิเคราะห์การใช้จ่ายที่จำเป็นและเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

2. ประเมินผลการตอบคำถาม

3. ประเมินผลงาน

4. ประเมินผลการนำเสนอผลงานนักเรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง การวิเคราะห์บัญชีการใช้จ่ายที่จำเป็นและเหมาะสม 19 ก.ค. 66 (มีใบงาน)