การแก้โจทย์ปัญหาจากสถานการณ์การแลกเปลี่ยนเงินตรา เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีหาคำตอบ พร้อมทั้งตรวจสอบคำตอบ ซึ่งสามารถนำความรู้เรื่องทศนิยม ใช้ในการแก้ปัญหาได้
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้โจทย์ปัญหาสถานการณ์การแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยใช้ความรู้เรื่องทศนิยม
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. แก้ปัญหา
2. ให้เหตุผล
3. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.13
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์