การแก้โจทย์ปัญหาทศนิยม เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน พร้อมทั้งตรวจสอบความสมเหตุสมผล หรือตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์ และหาคำตอบของโจทย์ปัญหาทศนิยม 2 ขั้นตอน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.10
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์