การหารทศนิยมด้วยทศนิยม 2 ตำแหน่ง ผลหารเป็นทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง โดยวิธีตั้งหาร อาจทำตัวหารเป็นจำนวนนับ โดยนำ 100 มาคูณทั้งตัวตั้ง และตัวหาร แล้วจึงหาผลหารโดยวิธีหารยาว
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารทศนิยมด้วยทศนิยม 2 ตำแหน่ง ผลหารเป็นทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง ด้วยวิธีตั้งหาร
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.6
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์