การหารทศนิยมด้วยจำนวนนับ ผลหารเป็นทศนิยมไม่เกิน 3 ตำแหน่ง อาจใช้หลักการเดียวกับการหารจำนวนนับด้วยจำนวนนับ โดยเขียนจุดทศนิยมของผลหารให้ตรงกับจุดทศนิยมของตัวตั้ง
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลหารทศนิยมด้วยจำนวนนับ 3 ตำแหน่ง ด้วยวิธีการตั้งหาร
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 3.4
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์