การแก้โจทย์ปัญหาเริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน และตรวจสอบ
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหาการบวก การลบเศษส่วน และจำนวนคละ และหาคำตอบ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.แก้ปัญหา
2.ให้เหตุผล
3.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.11
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์