สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ข้อตกลงเกี่ยวกับลำดับขั้นการคำนวณที่มากกว่า 1 ขั้นตอน

ขั้นที่ 1 คำนวณในวงเล็บ

ขั้นที่ 2 คูณหรือหารโดยคำนวณจากซ้ายไปขวา

ขั้นที่ 3 บวกหรือลบโดยคำนวณจากซ้ายไปขวา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หารระคนเศษส่วนและจำนวนคละได้

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1.ให้เหตุผล

2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 2.10

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง เศษส่วน และ การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วน และ การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคนเศษส่วน และจำนวนคละ 4 ก.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)