สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันอย่างประหยัด คุ้มค่า และรักษาสิ่งแวดล้อมให้อยู่กับเราไปนาน ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 มาตรฐาน ส 3.1  ป.3/3  อธิบายได้ว่าทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดมีผลต่อการผลิตและบริโภคสินค้าและบริการ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. บอกความหมายของทรัพยากรได้

2. บอกประเภทของทรัพยากรได้

3. จำแนกประเภทของทรัพยากร

4.  เห็นความสำคัญของทรัพยากรในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการเข้าร่วมกิจกรรม

2. ประเมินผลการตอบคำถาม

3 ประเมินผลงาน

4. ประเมินผลการนำเสนอผลงานนักเรียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ผู้ผลิตผู้บริโภค
ชั่วโมง ผู้ผลิตผู้บริโภค
เรื่อง ความหมายและประเภทของทรัพยากร 15 พ.ค. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)