ข้อตกลงเกี่ยวกับลำดับขั้นการคำนวณที่มากกว่า 1 ขั้นตอน
ขั้นที่ 1 คำนวณในวงเล็บ
ขั้นที่ 2 คูณหรือหารโดยคำนวณจากซ้ายไปขวา
ขั้นที่ 3 บวกหรือลบโดยคำนวณจากซ้ายไปขวา
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลัพธ์ของการบวก ลบ คูณ หารระคนเศษส่วนได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.9
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์