การบวกหรือการลบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน ต้องทำตัวส่วนของเศษส่วนให้เท่ากันก่อน โดยอาจทำให้เท่ากับ ค.ร.น. ของตัวส่วน แล้วจึงหาผลบวกหรือผลลบ
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลบวก และผลลบเศษส่วน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3.นำเสนอ
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.6
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์