การเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละใช้วิธีเปรียบเทียบจำนวนทีละคู่แล้วเรียงลำดับจากน้อยไปมาก หรือจากมากไปน้อย การเรียงลำดับเศษเกินและจำนวนคละสามารถทำได้โดยเปลี่ยนเศษเกินให้เป็นจำนวนคละแล้วจึงเปรียบเทียบ อาจใช้ ½ เป็นเกณฑ์ในการเปรียบเทียบ
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถเรียงลำดับเศษส่วนและจำนวนคละ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.4
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์