การเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน ต้องทำเศษส่วนให้ตัวส่วนเท่ากันก่อน โดยอาจทำให้เท่ากับ ค.ร.น. ของตัวส่วน แล้วจึงเปรียบเทียบ
วัตถุประสงค์
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. ให้เหตุผล
2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.2
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์