สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน ต้องทำเศษส่วนให้ตัวส่วนเท่ากันก่อน โดยอาจทำให้เท่ากับ ค.ร.น. ของตัวส่วน แล้วจึงเปรียบเทียบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

วัตถุประสงค์

ด้านความรู้

เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน

ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

เพื่อให้นักเรียนสามารถ

1. ให้เหตุผล

2. สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด

- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

- แบบฝึกหัด 2.2

- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง เศษส่วน และ การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
ชั่วโมง เศษส่วน และ การบวก การลบ การคูณ การหารเศษส่วน
เรื่อง เปรียบเทียบเศษส่วนที่มีตัวส่วนไม่เท่ากัน 20 มิ.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)