การทำเศษส่วนให้เท่ากับเศษส่วนที่กำหนดอาจทำได้โดยนำจำนวนนับจำนวนเดียวกันคูณทั้งตัวเศษและตัวส่วน การทำเศษส่วนให้เท่ากับเศษส่วนที่กำหนดอาจทำได้โดยนำจำนวนนับจำนวนเดียวกันหารทั้งตัวเศษและตัวส่วนซึ่งจำนวนนับนั้นต้องหารทั้งตัวเศษและตัวส่วนได้ลงตัว
ด้านความรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถหาเศษส่วนที่เท่ากับเศษส่วนที่กำหนดให้ได้
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1.ให้เหตุผล
2.สื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
วิธีการ
- ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด
- สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
เครื่องมือ
- แบบฝึกหัด 2.1
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์